4 bước để biến đôi giày da nam của bạn sáng như gương

Người ta vẫn thường kể rằng, phẩm chất của một người lính thể hiện bằng thời gian anh ta sử dụng để đánh bóng đôi bốt da của mình. Cách mà những anh lính vẫn làm trong thời chiến, đó là đánh giày với một chút nước bọt, chờ khô, và lặp lại công việc đó một cách tỉ mỉ. Điều này chứng minh cho việc đánh giày không hề là một công việc đơn giản và nhanh gọn.
Để một đôi giày có thể đồng hành cùng mình lâu dài, bên cạnh chất lượng đôi giày, phương pháp chăm sóc và bảo quản giày cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc kéo dài tuổi thọ cho giày. Sau đây là 4 bước để đôi giày nam thời trang đẹp của bạn sáng đẹp nhé.
ban-giay-da-nam.jpg
4 bước để đôi giày da nam của bạn sáng như gương
Bước 1: Làm sạch
Sẽ là tốt nhất nếu bạn sử dụng một chiếc shoe tree (cốt giày) nhằm đảm bảo độ căng cho bề mặt da. Những chiếc dây giày cần phải được tháo ra trước khi bắt đầu dùng đến bàn chải. Loại bỏ toàn bộ bụi bẩn bám trên bề mặt da giày bằng chổi lông ngựa chuyên dụng. Chú ý hãy làm sạch phần chỉ khâu dọc theo thân giày, bạn có thể thực hiện việc này với một chiếc bàn chải đánh răng cũ.
giay-da-nam
Bước 2: Dưỡng da
Sử dụng một mảnh vải mềm, vải cotton sẽ đem lại hiệu quả cao hơn, thấm một lượng nhỏ xi đánh giày dạng kem để quết lên bề mặt da theo những động tác xoay tròn. Hãy chắc chắn không bỏ qua những khu vực bị nhăn hay bị xước, đương nhiên cả những đường chỉ dọc đế giày nữa. Điều này giúp làm mềm, dưỡng da và còn giúp tăng khả năng hấp thụ xi của da giày. Sau đó để khô tự nhiên trong tối thiểu 20 phút.
Bước 3: Đánh xi
Điều quan trọng lúc này là phải có một hộp xi chất lượng. Nhớ sử dụng loại xi hợp với màu da giày, xi đen cho giày đen, xi nâu cho giày nâu. Sử dụng một mảnh vải mềm, quét một lượng xi vừa đủ và xoay vòng tròn trên bề mặt da. Lúc này bạn có thể mạnh tay một chút nhưng nhớ đừng để những chiếc móng tay làm tổn hại mặt da. Sau khi hoàn thành 1 hoặc 2 lớp xi, để đôi giày khô trong 10-20 phút. 
Bước 4: Đánh bóng
Đánh bóng được xem là bước khó nhất, nhưng chính là bước quan trọng nhất để tạo ra độ sáng như gương cho đôi giay hang hieu namBạn hãy sử dụng một mảnh vải cotton khác, xi và một chút nước cho công đoạn này. Dùng ngón đeo nhẫn thấm một giọt nước và chấm lên bề mặt da, ngay sau đó, ngón trỏ và ngón giữa quấn mảnh vải cotton quệt một lượng xi nhỏ, và xoay tròn ở khu vực vừa chấm nước. Cứ làm như thế trên toàn bộ bề mặt da. 
giay-da-nam
Sau khi để giày khô trong 20 phút, hãy lặp lại bước 4 thêm 2 đến 3 lần nữa. Tự tay làm là cách duy nhất giải thích lý do tại sao chúng ta lại phải mất công như thế mới có được thành quả. Bạn sẽ cảm nhận độ mềm của da dần tăng lên sau mỗi lần đánh bóng với hỗn hợp xi và nước. Sau khi hoàn thành bước cuối cùng này, bạn dùng một mảnh vải nylon để lau lại một lần nữa, và chỉ cần lau nhẹ mỗi tối cho đến lần đánh giày tiếp theo. 
Công việc biến giày da trở nên sáng như gương được đánh giá là vô cùng khó và đòi hỏi sự kiên nhẫn, cẩn thận, tỉ mỉ nhưng thành quả với đôi giày sáng như gương trong nhiều năm sẽ là phần thưởng vô giá cho người biết đầu tư công sức và thời gian. 
Tìm hiểu thêm về cách để giữ dáng cho đôi giày da nam tại đây http://banuli.vn/bi-quyet-giu-dang-cho-doi-giay-da-nam-cua-ban.html
Chúc các bạn thành công !!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Các mẫu giày da nam đẹp chất nhất 2017 mỗi chàng trai phải có

Hướng dẫn cách phối giày lười nam với mọi trang phục.

Mẹo bảo quản giày da nam đúng cách bạn nên biết