Khử mùi hôi của giày da nam không bao giờ dễ dàng như vậy

Đôi khi bạn lỡ mang một đôi giày da cao cấp vào ngày mưa và khiến chúng bị ẩm ướt, nhưng bạn lại không có thời gian để giặt chúng ngay lập tức và điều này sẽ tạo ra mùi hôi lưu lại bên trong giày. Nếu không biết cách khử mùi hôi giày ngay sau khi bị dính nước mưa, đôi giày nam cao cấp của bạn không chỉ nhanh hỏng mà mùi hôi giày còn dễ dàng lây sang chân, khiến chân bạn bị hôi, gây khó chịu cho người khác. Dưới đây là những phương pháp khắc phục mùi hôi giày một cách đơn giản, hiêu quả và nhanh chóng mà bạn hoàn toàn có thể áp dụng tại nhà và không hề tốn kém.
Chọn mua những đôi giày có tính hút ẩm
Phòng bệnh hơn chữa bệnh. Cách hiệu quả nhất để khử mùi hôi giày chính là phòng tránh nó. Ngay từ khi mua giày bạn nên chọn mua những đôi giày da nam có thiết kế chống mùi hôi và có tính năng hút ẩm. Điều này giúp cho đôi chân bạn thoải mái và thoáng mát hơn khi đi giày, chất da cao cấp giúp hấp thụ mồ hôi chân, đồng thời giúp chân không bị bí bách và không khí bên trong giày có thể thoát ra ngoài.
Vệ sinh giày da đúng cách 
Nếu đôi giày da nam bị dính nước mưa và gây ra mùi hôi khó chịu, bạn nên làm sạch giày từ bên trong ra bên ngoài bằng vải mềm cotton có tẩm chất tẩy rửa hoặc thuốc tẩy nhẹ như xà bông, giấm ăn, rượu. Những vật dụng và dụng cụ vệ sinh này bạn có thể dễ dàng tìm kiếm được ngay trong nhà mình. Cách khử mùi hôi giày này rất đơn giản và dễ làm tại nhà mà lại không hề tốn kém.
Sử dụng baking soda
Baking soda không chỉ có công dụng làm đẹp mà còn có tác dụng khử mùi hôi. Trước khi sử dụng giày trong những ngày mưa ẩm bạn chỉ cần rắc nhẹ ít bột baking soda vào giày, để một vài phút sau đó sử dụng giày. Mùi hôi trong giày sẽ biến mất ngay lập tức đồng thời giữ cho chân bạn khô thoáng suốt cả ngày. Nếu không có baking soda trong tủ bếp, bạn có thể thay thế bằng cách sử dụng acid cacbonat.
Cất trữ giày ở nơi khô ráo, thoáng mát
Bạn nên để giày khô ráo trong vòng 24h sau khi giày bị ngấm nước mưa hoặc mồ hôi chân. Lưu ý không nên để giày phơi trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời hoặc sử dụng các nguồn nhiệt lớn như máy sấy, lò sưởi để làm khô giày. Bạn nên để chúng khô một cách tự nhiên sẽ tốt cho da nhất. Nếu lót giày của bạn có mùi hôi hoặc bị ẩm thì nên thay một chiếc mới để giữ đôi giày sạch sẽ khi sử dụng nhé.
Vệ sinh chân sạch sẽ trước khi đi giày
Mồ hôi chân là một trong những lý do khiến cho đôi giày của bạn có mùi khó chịu. Bên cạnh việc chăm sóc, bảo quản giày khi trời mưa, bạn cũng nên chú ý đến việc vệ sinh đôi chân sạch sẽ. Đây không chỉ là cách khử mùi hôi giày hiệu quả mà còn giữ cho đôi chân luôn khô thoáng khi đi giày.  
Để khử mùi hôi cho giày và chân một cách hiệu quả, bạn cũng nên tránh xa các loại tất có chất liệu nylons thô. Nên dùng các loại tất bằng vải bông để thấm hút mồ hôi dễ hơn và thường xuyên thay đổi để không gây mùi khó chịu. 
Trên đây chỉ là một vài mẹo nhỏ giúp bạn khử mùi hôi giày một cách nhanh chóng và tiết kiệm. Tuy nhiên cách để phòng tránh mùi hôi giày hiệu quả nhất đó là bạn không nên sử dụng giày trong những ngày mưa, đặc biệt là giày da lộn. 
Xem thêm cách phân biệt giày da thật và giày da dả

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Các mẫu giày da nam đẹp chất nhất 2017 mỗi chàng trai phải có

Hướng dẫn cách phối giày lười nam với mọi trang phục.

Mẹo bảo quản giày da nam đúng cách bạn nên biết