Cách bảo quản giày da nam giúp giày da lâu hỏng.

Banuli xin giới thiệu với mọi người cách bảo quản giày da để đoi giày của bạn luôn được như mới nhé. 
Đồ da thật vốn dễ hút ẩm cộng với điều kiện khí hậu Việt Nam mưa nhiều, nóng ẩm sẽ tạo điều kiện cho nấm mốc xuất hiện. Tuy nhiên, chỉ cần biết cách bảo quản giày da nam, sau khoảng 3 năm, đôi giày da nam của bạn vẫn có thể sạch đẹp như mới.
1. Hạn chế đi mưa
Nếu là da thật, khi bị ngấm nước, da sẽ bị co rúm lại, nhăn nhúm, hoặc có vết loang. Vì vậy, bạn nên hạn chế đi giày khi trời mưa, hoặc phải đi qua vùng lầy lội.
cach-bao-quan-giay-da-nam-1.jpg
Nếu trời mưa bạn có thể dùng túi bảo vệ giày da nam để hạn chế bị ướt
Nếu giày bị ướt, bạn cần lấy ngay lót giày ra hong khô. Sau đó dùng 1 miếng vải cotton mềm lau sạch bùn đất và thấm giày. Với đôi giày da nam, thay vì phơi giày ngoài nắng hoặc dùng máy sấy tóc, bạn nên để giày khô tự nhiên trong nhà. Như vậy, da sẽ không bị khô, nứt nổ.

2. Phấn rôm trẻ em bảo quản giày da nam cực kỳ hữu hiệu

Ít ai biết dùng phấn rôm trẻ em là một cách bảo quản giày da vô cùng hữu ích. Đối với những ai có mồ hôi chân, nên rắc một chút phấn rôm vào trong lòng giày trước khi đi. Phấn rôm giúp hút ẩm và tránh mùi hôi trong giày.

3. Nên đánh bóng giày da nam thường xuyên

Bạn nên thường xuyên đánh bóng để giày sạch sẽ, bởi vì đôi giày bạn đi hàng ngày phải tiếp xúc với rất nhiều chất bẩn và bụi. Bạn có thể dung các vật dụng như:
Bạn có thể dùng vỏ chuối để đánh bóng giày. Trong vỏ chuối có chất danning giúp tẩy sạch các vết bẩn, và tạo độ bóng cho giày. Nó vô cùng an toàn, và không hề bào mòn giày da nam như các loại hóa chất công nghiệp khác.
giày-da-nam
Dùng sữa tươi lau giày giúp giày của bạn mềm hơn
Dùng sữa tươi để lau giày. Mặc dù không làm giày bóng lên như vỏ chuối, tuy nhiên sữa lại khiến đôi giày da nam mềm đi và không bị nứt, nổ.
4. Dùng mỡ lợn
Bạn nên dung miếng mỡ lợn để bôi lên bề mặt da trước khi cất giày. Í tai biết rằng mỡ lợn giúp ngăn không cho da tiếp xúc với không khí. Vì thế mà da không bị mất độ ẩm, không bị nứt và bạc màu nhanh.

5. Dùng Shoe tree để bảo quản giày da nam

Giày da để lâu ngày dễ bị móp méo, mất dáng, hoặc bị gãy nếp. Để hạn chế điều này bạn nên dùng Shoe tree. Shoe tree có hình dạng giống như khuôn đóng giày. Bạn có thể lồng shoe tree vào trong lòng giày khi không đi để giữ lớp da không bị gãy nếp và căng hơn.
Loại shoe tree tốt là loại được làm từ gỗ sồi vì có khả năng hút ẩm rất tốt. Tuy nhiên, chúng hiếm và khá đắt. Vì vậy, bạn có thể dùng shoe tree làm bằng nhựa, và bỏ thêm túi chống ẩm vào trong giày. Nếu không mua được, bạn có thể tự làm shoe tree bằng cách nhồi bông hoặc giấy báo vào trong tất và để trong giày.
shoe tree giay nam.jpg
Shoe tree có nhiều loại khác nhau, hoặc bạn cũng có thể tự chế bằng giấy báo
Nếu áp dụng 5 mẹo trên, dù cho đôi giày da nam của bạn có đi tới 3 năm đi chăng nữa thì nó vẫn luôn bóng đẹp như mới. Cuối cùng, yếu tố không kém phần quan trọng để đôi giày bền lâu chính là chất liệu da cao cấp và đế giày được may chắc chắn. Bạn phải kiểm tra kỹ lưỡng khi mua giày để có đôi giày chất lượng nhất.
Các bạn có thể tìm hiểu thêm cách nhận biết giày da nam hay da thật nhé

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Các mẫu giày da nam đẹp chất nhất 2017 mỗi chàng trai phải có

Hướng dẫn cách phối giày lười nam với mọi trang phục.

Mẹo bảo quản giày da nam đúng cách bạn nên biết