Cách bảo quản giày tây nam trong những ngày mưa.

Trong các phụ kiện của cánh mày râu nói về cách bảo quản phụ kiện thì không thể không nhắc đến cách bảo quản giày tây được. Giày tây nam là một phụ kiện không thể thiếu đới với mọi quý ông công sở. Một đôi giày tây giúp khẳng định phong cách trang nhã, lịch lãm nhưng cũng đầy nam tính của một người đàn ông trưởng thành. Một đôi giày tây nam cao cấp chất lượng được xem như là một món đồ thời trang đại diện cho vẻ đẹp quyến rũ của cánh mày râu. Và trong thế giới thời trang, da là chất liệu cao cấp, là biểu tượng về chất lượng và được ứng dụng khá nhiều với các sản phẩm giày, ví, thắt lưng, túi xách. Tuy nhiên dù cho có đẳng cấp đến mấy thì da cũng là một chất liệu dễ hỏng nếu không được bảo quản và sử dụng đúng cách.
giay tay nam cao-cap.JPG
Đặc tính của chất liệu da là kị nước, bởi độ ẩm là nguyên nhân gây ra mùi khó chịu và góp phần phân hủy chất liệu da. Dù cho da đã trải qua công đoạn thuộc công phu, nó vẫn bị dễ bị hư hỏng theo thời gian bởi độ ẩm. Vì vậy, bạn cần vô cùng lưu ý cách bảo quản và chăm sóc những đôi giày da yêu quý của mình trong những ngày nhiều mây, độ ẩm cao và mưa nhiều.
Trong những ngày thời tiết ẩm ướt, bạn nên tránh để đôi giày da của mình ở ngoài trời và hạn chế tác động của độ ẩm lên bề mặt da:
-  Hạn chế để đôi giày da tiếp xúc với hơi ẩm như mưa, mồ hôi và các chất lỏng khác. Khi đi giày nên xỏ thêm tất giúp ngăn cách mồ hôi thấm vào da, dễ gây hư hỏng cho da và gây mùi khó chịu cho bàn chân.
-  Luôn để những đôi giày da ở nơi khô, thoáng mát, không bỏ chúng vào túi nhựa hoặc các loại hộp quá kín. Bạn có thể sử dụng những kệ gỗ được đóng ở trên tưởng, cách mặt đất một khoảng nhất định để cất trữ giày, tránh để giày tiếp xúc với mặt đất ẩm ướt quá lâu.
- Da không được bảo vệ sẽ cứng và nứt nhanh hơn. Hãy nhớ thường xuyên thoa chất bảo quản lên bề mặt da sau khi da đã khô và được làm sạch.
cách-bảo-quản-giày-da-nam-trong-mùa-mưa.jpg
- Da thường có mùi đặc trưng nên thường xuyên vệ sinh giày bằng khăn ẩm và lau khô giày ngay sau đó để hạn chế sinh mùi khó chịu.
Trong trường hợp đôi giày da nam hàng hiệu bị dính nước mưa, hãy nhanh chóng làm khô giày:
- Đối với giày bị thấm nước mưa, đầu tiên là phải rút miếng lót giày ra và hong khô trong nhà. Dùng vải ướt lau hết bùn đất rồi dùng vải khô lau lại một lượt.
- Độn đầy giấy báo xé nhỏ vào giày, làm như vậy vừa để báo hút nước vừa để giữ cho đôi giày không bị biến dạng và thay giấy khoảng 2-3 lần trong 1-2 ngày. Lưu ý không để giấy báo trong giày quá lâu sẽ khiến chữ ở trong báo in lên giày gây mất thẩm mĩ.
- Tuyệt đối không mang giày ra ngoài phơi nắng vì như thế da giày sẽ bị co cứng, gây chật, da bị gãy hoặc rách. 
Xem thêm mẹo khiến đôi giày da nam của bạn trở nên mềm mại hơn tại đây http://banuli.vn/meo-nho-ma-co-vo-khien-giay-da-cua-ban-tro-nen-mem-mai-hon.html
giay da nam24 - Copy.jpg
Ngoài ra, bạn cũng đừng quên chăm sóc những đôi giày tây thân thương hàng tuần:
- Đối với giày da lộn, chỉ dùng khăn ướt mềm lau giày cho sạch vết bẩn và để khô tự nhiên, không sử dụng xi đánh giày.
- Đối với giày sử dụng hàng ngày, mỗi tuần nên lau sạch và đánh xi từ 1 đến 2 lần. Đối với những đôi giày lâu ngày chưa đi, hãy đánh qua một lớp xi mỏng trước khi sử dụng.
- Với những đôi giaytaynamcaocap muốn cất kỹ chờ dịp nào đó mới sử dụng, nên đánh xi hoặc sáp đánh bóng cho thật sạch, cho giấy độn vào để giày không bị biến dạng, rồi đặt chúng trong các bọc nylon cho lên kệ.
Học cách bảo quản và chăm sóc giày là vô cùng quan trọng, tuy nhiên học cách để phân biệt giữa da thật là da giả cũng vô cùng cần thiết. Hãy trang bị cho bản thân những kiến thức quý giá này để có những lựa chọn thông minh khi đi mua giày nhé. Hoặc hãy tìm cho mình một cơ sở cung cấp giày da thật để trung thành sẽ giúp bạn tiết kiệm được khá nhiều thời gian. 
Chúc các bạn thành công !!

Nhận xét

  1. Giày Nike giá rẻ tại KIZA có mẫu mã đa dạng, đẹp mắt và giá luôn tốt nhất. Tất cả sản phẩm giày nike đều được KIZA lựa chọn kỹ càng để mang lại giá trị cao nhất cho khách hàng.

    https://kiza.vn/giay-vans-nu.html
    https://kiza.vn/giay-vans-nam.html
    https://kiza.vn/shop-adidas-ha-noi.html
    https://kiza.vn/shop-giay-adidas-fake.html

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Các mẫu giày da nam đẹp chất nhất 2017 mỗi chàng trai phải có

Hướng dẫn cách phối giày lười nam với mọi trang phục.

Mẹo bảo quản giày da nam đúng cách bạn nên biết