Các mẹo vệ sinh và bảo quản giày da nam hiệu quả mà bạn nên biết

Giày da nam không đơn thuần là vật dụng thiết yếu, chúng còn là những người bạn thân sẵn sàng đồng hành cùng các chàng trên mọi hành trình khám phá và chinh phục bản thân. Vậy để chăm sóc và bảo quản chúng để lâu hư và luôn luôn mới thì phải làm thế nào? Hãy yên tâm nhé, bài viết dưới đây sẽ mách bạn các mẹo bảo quản để đôi giày da nam cao cấp của bạn luôn được bảo vệ mọi nơi nhé.
Các chú ý để không làm bẩn giày:
Để tránh lót giày không bị nhanh đen bạn nên:
Khi bạn đi đến nơi cần tháo giày, hãy tháo luôn cả tất và để cẩn thận vào trong giày nhé. Bởi vì, khi bạn đi tất và dẫm lên nền nhà khi đi tất thì lòng tất nhanh chóng bị bẩn và khi bạn đi vào giày thì lót cũng sẽ bị bẩn. Nhiều lần như vậy dẫn đến lót giày bị đen.
Khi bỏ giày ra khỏi chân, hãy để giày gọn gàng vào 1 chỗ để tránh bị người khác dẫm phải nhé!
Hạn chế đi chân không vào giày
Giày, đặc biệt là giày thể thao, giày lười và những loại giày có lót khác, rất dễ bị bẩn và đen lót giày. Vì vậy, để hạn chế lót giày bị đen, các bạn hạn chế đi chân không vào giày nhé.
Để tránh giày không bị hôi
Thường xuyên giặt tất và giày lót giày để tránh mồ hôi chân đọng lại quá lâu và gây mùi khó chịu.
Không cho giày vào túi nilon/ hộp giày cất giữ ngay sau khi vừa đi về, nên để đôi giày nam hàng hiệu ra chỗ thông tháo để bay bớt mùi mồ hôi. Cho lót ra khỏi giày hoặc cho lót ra phơi nắng nếu được.
Vệ sinh giày bằng bàn chải, bàn chải đánh răng và khăn bôngTrước tiên xả sạch giày với nước.
Dùng riêng bàn chải cứng để chải đế giày.
Dùng bàn chải cứng khác để chải ven giày.Dùng bàn chải lông mềm để chải phần mặt trên của giày và lót giày.
Sau khi chải xong giày, dựng đứng giày lên khoảng 15-20 phút để phần nước đọng xuống lòng đế giày, đổ hết phần nước đọng đó ra ngoài. Tiếp tục dùng khăn bông khô hoặc khăn giấy để thấm sạch nước trong giày. Cuối cùng, làm khô giày với quạt thay vì phơi nắng, để bảo quản giày không nhanh bị bạc màu.
Xử lý giày bị hôi
Cho phấn rôm ( loại phấn dùng cho em bé) rắc vào trong giày, để như vậy qua đêm và vệ sinh như bình thường. Phấn rôm sẽ giúp khử sạch mùi trong giày.
Bảo quản giày dép ở nơi tối tăm và có thể kiểm soát được nhiệt độ
Giày dép sẽ luôn trong tình trạng tốt nhất khi không tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng mặt trời, nhiệt độ quá nóng hoặc quá lạnh. Vị trí cất giữ giày dép hoàn hảo nhất chính là tủ quần áo, nơi có nhiệt độ mát mẻ không quá nóng bức hoặc ngột ngạt. Nếu tủ quần áo của bạn không có đủ không gian, bạn có thể cất giữ giày dép dưới gầm giường hoặc trên các kệ được gắn trên tường trong phòng ngủ của bạn.
Không nên cất giày dép trong tầng hầm, nhà để xe, hoặc những nơi có nhiệt độ lạnh lẽo vào mùa đông và nóng bức vào mùa hè bởi các loại sợi được sử dụng trong giày dép sẽ bị hư hỏng trong điều kiện thời tiết này.
Xem thêm Top 5 mẫu giày da nam cực chất làm mưa làm gió trên thị trường:
Chúc các bạn thành công nhé !!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Các mẫu giày da nam đẹp chất nhất 2017 mỗi chàng trai phải có

Hướng dẫn cách phối giày lười nam với mọi trang phục.

Mẹo bảo quản giày da nam đúng cách bạn nên biết