Cách khắc phục giày da nam bị hư trở nên sáng bóng hơn

Giày da nam dù đắt tiền hay rẻ tiền như thế nào đều cũng sẽ nhanh cũ và hư nếu chúng ta không biết cách chăm sóc và bảo quản chúng. Để đôi giày nam luôn mới bạn hãy cùng Banuli tìm hiểu một số cách khắc phục giày hư hỏng trở nên sáng mới hơn bằng những phương pháp sau nhé.
Khi đôi giày da bị rạn nứt
Đối với những đôi giày da đã cũ hay sử dụng nhiều sẽ dễ xuất hiện những vết rạn và vết nứt khá mất thẩm mĩ. Để “chữa trị” cho những vết rạn đó có hai cách:
Cách thứ nhất: Bạn có thể sử dụng một lòng trắng trứng và pha với một ít mực Tàu, sau đó dùng cọ để phết hỗn hợp này lên bề mặt các vết rạn nứt rồi phơi giày da ở nơi khô thoáng, các vết rạn sẽ nhanh chóng được hàn lại và bạn đã có thể đánh xi giày và giày lại trở về sáng bóng như mới.
Cách thứ hai: Bạn hãy dùng mở lợn, mỡ lợn là nguyên liệu dễ tìm thấy trong bếp nên được rất nhiều người ưa thích sử dụng.Bạn chỉ cần xoa lớp mỡ lợn lên bề mặt da sau đó hơ qua lửa nhỏ để mỡ thấm vào da, rồi để một vài ngày. Lúc này bạn có thể dùng cồn lau sạch giày và đánh xi và đôi giày da nam cao cấp của bạn sẽ sáng bong như mới, không còn vết nứt.
Khi đôi giày da của bạn bị nấm mốc
Cũng giống như những đồ da khác, giày da nam hàng hiệu thường rất dễ bị nấm bởi vậy có 1 mẹo nhỏ giúp bạn loại bỏ nấm mốc nhanh chóng an toàn. Bạn hãy nhúng miến bọt biển khoảng 5ml chất diệt nấm pha loãng với khoảng 500ml rồi lau, hoặc lau bằng miếng bông sạch thấm nước súc miệng diệt khuẩn, sau đó đánh giày và bọc da.
Bạn nên tránh để giày da tiếp xúc với nước mưa vì như vậy da sẽ bị ẩm và dễ bong tróc, những ngày mưa nắng thất thường như thế này thì việc mang theo một vài chiếc túi nilon là điều cần thiết. Bạn cũng nên để giày ở những nơi khô thoáng, không nên sấy giày da bị bị ướt mà nên để giày tự khô, phơi giày ở nơi râm mát.
Xử lý vết nhăn trên da giày bằng cồn
Lưu ý đặc biệt là cách này chỉ dùng cho loại giày nam cao cấp. Và nếu dùng cách này thì nên thử một ít ở vị trí khuất, hoặc ít ai để ý để xem có ảnh hưởng gì không, có bị đổi màu da không. Nếu không, bạn có thể tiếp tục làm ở vùng còn lại rồi sau đó dùng vải khô lau sạch. Bạn có thể dùng cồn để lau sạch giày luôn. Bên cạnh đó bạn có thể dùng thuốc dưỡng cho đồ da để làm tăng độ ẩm của da giày.
Đánh bóng giày da bị cứng
Bên cạnh việc bị mất lớp dầu tự nhiên thì việc để giày da quá lâu không sử dụng sẽ dẫn đến tình trạng da giày trở nên cứng và thô ráp. Để khắc phục tình trạng này, bạn hãy sử dụng một nửa của khoai tây chà lên giày để làm giày mềm hơn. Nước cốt chanh hay sữa tươi cũng là những chất có tác dụng làm mềm da giày khá hiệu quả. Và sau khi giày da đã đạt được độ mềm như ý, bạn có thể sử dụng xi để đánh giày sáng bóng hơn.
Xem thêm Cách xử lý đơn giản mà hiệu quả đôi giày da nam bị bong tróc: goo.gl/bmAbiJ
Cảm ơn đã đọc tin, chúc bạn thành công ^^

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Các mẫu giày da nam đẹp chất nhất 2017 mỗi chàng trai phải có

Hướng dẫn cách phối giày lười nam với mọi trang phục.

Mẹo bảo quản giày da nam đúng cách bạn nên biết